วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ปัญหาเรื่องกลิ่นของหมูที่เลี้ยงรบกวนเพื่อนบ้าน แก้ได้ด้วย ซีโอฟาร์ม


ซีโอฟาร์ม เป็นผลิตภัณฑ์จากหินแร่ภูเขาไฟ ของชมรมเกษตรปลอดสารพิษ ที่ใช้แก้ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นในคอกปศุสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู ฟาร์มเป็ด ฟาร์มนกกระทา ฟาร์มวัว หลังจากที่ทางชมรมเกษตรปลอดสารพิษได้โปรโมจตามสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อวิทยุทางสยามชัยเรดิโอ(ออกอากาศทั่วทั้งภาคอีสาน) วิทยุชุมชนในเขตภาคกลาง หรือจะเป็นสื่อออนไลท์ในเว็บไซต์ www.thaigreenagro.com หรือจะเป็นการเขียนบทความเกี่ยวกับผลการใช้ซีโอฟาร์มของฟาร์มเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ ต่างๆ ทั่วประเทศ ลงในเว็บไซต์ ทำให้เกษตรกรที่ทำฟาร์มปศุสัตว์ได้รับรู้ว่ามีตัวช่วยที่คอยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นในฟาร์ม ทางชมรมเกษตรปลอดสารพิษได้ทำการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลการใช้ ซีโอฟาร์ม ของลูกค้าที่นำไปใช้ในฟาร์มของตัวเอง ส่วนมากได้ผลค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ สามารถแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นในฟาร์มของตัวเองได้ เช่นเดียวกับเกษตรกรที่ผู้เขียนจะนำเรื่องราวมาบอกกล่าวในบทความตอนนี้ ที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นในฟาร์มที่รบกวนเพื่อนบ้าน เกษตรกรท่านนี้คือ คุณสุรชัย อินพหล อยู่บ้านเลขที่ 33/1 ม.5 ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร มีอาชีพทำฟาร์มหมู โดยเลี้ยงอยู่ครั้งละ 100 ตัว ปัญหาที่เจอหนี้ไม่พ้นเรื่องกลิ่นเหม็นของขี้หมูที่ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้านเพราะเลี้ยงใกล้แหล่งชุมชน การแก้ปัญหาของคุณสุรชัย อินพหล ก่อนมาใช้ซีโอฟาร์ม จะขุดบ่อทำเป็นบ่อพักของเสียแล้วใช้จุลินทรีย์ EM รดหรือราดไปบนบ่อพัก แต่ก็ช่วยลดปัญหาเรื่องกลิ่นได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น พอบ่อพักเริ่มมีขี้หมูในจำนวนที่มากขึ้นกลิ่นเหม็นก็เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

คุณสุรชัย อินพหล จึงลองหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆที่จะมาช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นในฟาร์มหมูของตัวเอง ในอินเตอร์เน็ตจนมาเจอ ผลิตภัณฑ์หินแร่ภูเขาไฟดับกลิ่นแอมโมเนียปศุสัตว์ซีโอฟาร์มของชมรมเกษตรปลอดสารพิษในเว็บไซต์ www.thaigreenagro.com แล้วเกิดความสนใจ เลยได้โทรเข้ามาสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ของชมรม(ผู้เขียนเอง) แล้วสนใจจะนำไปทดลองใช้ ทางผู้เขียนเลยแนะนำให้ไปซื้อสินค้าที่ชมรมเกษตรปลอดสารพิษสาขากำแพงเพชร ที่ตั้งอยู่ที่ ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร คุณสุรชัย อินพหล เลยขับรถไปซื้อมาลอง 5 กระสอบ โดยวิธีใช้จะใช้ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ของชมรมเกษตรปลอดสารพิษ โดยนำซีโอฟาร์มไปโรยในบ่อพักของเสียที่มีกลิ่นเหม็นโดยหว่านบางๆให้ทั่วบ่อ

หลังจากหว่านไม่ถึง 30 นาทีกลิ่นที่เหม็นค่อยๆเบาลงและไม่มีกลิ่นเลย และยังนำซีโอฟาร์มไปผสมอาหาร สัดส่วน ซีโอฟาร์ม 5 กิโลกรัมผสมอาหารหมู 100 กิโลกรัม ให้หมูกินตอนเย็น พอตอนเช้าปรากฏว่าแทบไม่มีกลิ่นเหม็นของขี้หมูเลย จากแต่ก่อนที่เช้ามากลิ่นเหม็นจะรุนแรงมากจนต้องรีบล้างคอกหมูแต่เช้า แต่เดี๋ยวนี้การล้างคอกหมูของ คุณสุรชัย อินพหล ไม่ต้องล้างทุกวันเหมือนแต่ก่อนแล้ว
นี่ก็เป็นหนึ่งในเกษตรกรตัวอย่างที่ทางชมรมเกษตรปลอดสารพิษนำมายกตัวอย่างผลการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆของชมรมเกษตรปลอดสารพิษ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่ของชมรมเกษตรปลอดสารพิษ โทร.02-9861680-2 

เขียนและรายงานโดย : ทีมงานชมรมเกษตรปลอดสารพิษ
ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ  www.thaigreenagro.com
วันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557  เสนอแนะติชมได้ที่ email : thaigreenagro@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น: