วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เทคนิคเพิ่มผลผลิตเห็ด เห็ดออกดอกดี ที่ทำได้ง่ายๆ


Deeprom-supplements.gif

           ในปัจจุบันก็มีคนที่หันมาทำอาชีพเพาะเห็ดกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรผู้เพาะเห็ดรายใหม่ๆที่ประสบการณ์ในการทำเห็ดยังน้อย อยู่ วิทยายุทธยังไม่แกร่งกล้าเหมือนผู้เพาะเห็ดรายใหญ่ๆที่ทำมานานย่อมมี ประสบการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ สำหรับปัญหาของผู้เพาะเห็ดรายใหม่ๆก็น่าจะเป็นเรื่องผลผลิตน้อย เห็ดไม่ออกดอก คุณภาพก้อนเห็ดที่ซื้อมาไม่ดี ทำให้ต้องประสบกับปัญหาขาดทุนเพราะลงทุนซื้อก้อนเห็ดมาเปิดดอกขายก้อนละ 6-7 บาทแต่กลับเก็บเห็ดขายได้แค่เดือนเดียวแทนที่จะเก็บได้ 4-6 เดือนเหมือนมืออาชีพที่เพาะเห็ดมานาน ปัญหาที่ผู้เขียนได้ข้อมูลจากผู้เพาะเห็ดมือใหม่ที่พบมากที่สุดก็คือเรื่อง เห็ดไม่ออกดอกหรือออกดอกมาแค่รุ่น 2 รุ่นก็ไม่ออกดอกอีกเลย ผู้เขียนเลยนำข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มผลผลิตของเห็ดมาบอกเล่าให้กับท่านผู้ เพาะเห็ดรายใหม่ๆได้รับทรายข้อมูลและลองนำไปปฏิบัติกันดู
          ข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้นคือการเพิ่มผลผลิตเห็ดด้วย อาหารเสริมเห็ดดีพร้อม ของฟาร์มไฮเทคนาโน ซึ่งฟาร์มเห็ดไฮเทคนาโนทำอาชีพเพาะเห็ดมาเกือบ 10 ปีแล้วได้รู้จักกับทางชมรมฯมาเป็นเวลานาน
          ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเห็ดดีพร้อมคือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเห็ดประกอบด้วยสาร อาหารที่จำเป็นสำหรับเห็ดทุกชนิด เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์เกษตรกรผู้เพาะเห็ดที่ต้อง การให้ผลผลิตเห็ดออกมาดอกใหญ่ อวบอ้วน สมบูรณ์ น้ำหนักดี เห็ดออกดอกสม่ำเสมอกันทุกก้อน
          หลังจากที่ฟาร์มเห็ดไฮเทคนาโนได้ใช้อาหารเสริมเห็ดดีพร้อมฉีดเห็ดนางฟ้าภู ฐานในโรงเรือนซึ่งเห็ดนางฟ้าภูฐานในโรงเรือนมีอยู่หลายรุ่น ทั้งรุ่นที่เปิดดอกใหม่และรุ่นที่เห็ดเก่าที่ไม่ออกดอกแล้วรอเวลานำออกนอก โรงเรือน โดยวิธีการฉีดจะฉีดอาหารเสริมเห็ดดีพร้อมทุก 3 วันในอัตราอาหารเสริมดีพร้อม 4 ช้อนแกง ต่อน้ำ 5 ลิตร หลังจากผ่านไป 1 เดือนทางผู้เขียนได้โทรไปเก็บข้อมูลที่ฟาร์มไฮเทคนาโนและได้ข้อมูลจากคุณ กุ้ง(เจ้าของฟาร์ม) ว่าหลังจากทดลองฉีดอาหารเสริมดีพร้อมไปรู้สึกว่า เห็ดนางฟ้าภูฐานก้านดอกใหญ่ขึ้น ขนาดดอกเห็ดก็ออกเป็นช่อ ดอกเห็ดใหญ่น้ำหนักต่อดอกก็เพิ่มขึ้น และที่น่าทึ่งก็คือพวกเห็ดที่หมดรุ่นเตรียมเอาออกจากโรงเรือนที่ลองฉีดอาหาร เสริมเห็ดดีพร้อมดูปรากฏว่าเห็ดออกดอกเฉยเลย ทั้งที่เห็ดรุ่นนี้ไม่ออกนอกมาเป็นเดือนแล้ว แต่หลังจากฉีดอาหารเสริมไปไม่ถึงสัปดาห์เห็ดกลับมาออกดอกและไม่ได้ออกแค่ ก้อนหรือ 2 ก้อน แต่เห็ดออกดอกเกือบทั้งหมด ทำให้ทางคุณกุ้งรู้สึกประหลาดใจและทึ่งกับความสามารถของผลิตภัณฑ์ใหม่อาหาร เสริมดีพร้อมด้วย เมื่อทางผู้เขียนได้ข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการเพิ่มผลผลิตเห็ดจึงได้รีบนำข้อมูล นี้มาบอกเล่าให้กับพี่ๆน้องๆชาวเกษตรปลอดสารพิษที่ทำอาชีพเพาะเห็ดอยู่ ณ ขณะนี้ได้รับทราบข้อมูลดีๆ เพื่อจะได้นำเทคนิคดีๆเช่นนี้ไปทดลองทำกันบ้าง
         
           สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คุณจตุโชค จันทรภูมี (เจ้าหน้าที่ผู้เก็บข้อมูล) โทร.085-9205846 หรือสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่เจ้าหน้าที่ของชมรมเกษตรปลอดสารพิษ ที่เบอร์ HOTLINE สายด่วน โทร.084-5554205 ถึง 084-5554209

http://www.thaigreenagro.com/Aticle.aspx?id=15925&Param2=2

ไม่มีความคิดเห็น: